Montravel, tour lễ, tour miền tây, tour châu đốc, Tour Đà Lạt, tour du lịch Miền Tây, du lịch ở đâu đẹp nhất, tour du lịch sapa, nam du, bình hưng, hành hương 10 cảnh chùa, mẹ nam hải, cha diệp bạc liêu, đồng tháp. Đà Nẵng Hội An,

Tour Quốc Tế. Tour Thái Lan, Tour Malaysia

Tour du lịch giá rẻ. Tour du lịch uy tín, công ty du lịch uy tín. Đáng tin cậy. Tour tết 2024, tour tết, tour tphcm, tour sài gòn, tour giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc tất tần tật 5 ngày 4 đêm

“Cuc đi t l vi s dũng cm ca mi người.” 

Vì vy hãy đến Hà Giang xem tui tr đáng giá bao nhiêu nhé

Đã nhiều ngày kể từ khi về thành phố, nhưng trong đầu mình vẫn lửng lơ cảnh tượng hùng vĩ của núi đồi trập trùng, những ngôi làng nằm trọn trong thung lũng, ruộng bậc thang tuyệt đẹp, những con đèo khúc khuỷu với dòng sông thoắt ẩn thoắt hiện của Hà Giang. Thế nên, mình khuyên các bạn là không nên đi Hà Giang nhé, đi về vẫn sẽ muốn quay lại vì sẽ rất nhớ nhung cái cảm giác sống ở nơi tuyệt vời ấy mãi không thôi.

Những bức ảnh đã đẹp, nhưng cảnh vật bên ngoài còn khiến tim bạn xao xuyến nhiều hơn 

Vì Hà Giang đẹp, rất đẹp, đẹp đến nao lòng. Theo kinh nghiệm vi vu Việt Nam của mình, mình công nhận Hà Giang là nơi đẹp nhất Việt Nam trên mặt trận rừng núi. Và sau đây là lịch trình 5 ngày 4 đêm của team mình Hà Nội  - Hà Giang - TPHCM nhé!

DAY 1:

Chuyến bay đến Hà Nội lúc 11h30, Tụi mình bắt grabcar từ sân bay về trung tâm Hà Nội và ăn trưa tại mì Vằn Thắn, rất ngon và lạ miệng. Thuê 2 xe máy để tham quan: Phố cổ Hà Nội, Hồ Gươm, tham quan chùa Trấn Quốc ven Hồ Tây, thưởng thức ly coffee giữa phố cổ Hà Nội trong tiết trời mùa thu Hà Nội se se lạnh, cảm giác rất tuyệt. Tụi mình ăn tối tại bún đậu Gốc cây đa, rồi về lại Hồ Gươm trả xe máy. Team book grabcar từ trung tâm Hà Nội đến Bến xe Mỹ Đình để khởi hành đi Hà Giang bằng xe Cầu Mè lúc 21h30 đã book chỗ trước qua điện thoại. 

 

DAY 2:

4h sáng bọn mình đến Hà Giang. Xe dừng tại trước cửa Giang Sơn Hostel, nơi tụi mình đã book thuê xe máy trước, với các dịch vụ được ưu đãi hoàn toàn free có chỗ nghỉ ngơi đến sáng, tắm rửa, vệ sinh. Dịch vụ tại Giang Sơn phải nói hoàn hảo, anh chị chủ nhiệt tình, chu đáo, xe thì mới, nhìn cái là ưng liền. Thế là bọn mình tranh thủ vào ngủ để sáng mai còn đi sớm. 

6h sáng mọi người dậy chuẩn bị vệ sinh, do mình đi vào tháng 10, thời điểm lượng khách đến Hà Giang tăng đột biến, nhà Giang Sơn khách cũng nhộn nhịp, nên bọn mình phải chờ đến tận 7h30 team mới làm thủ tục thuê xe và khởi hành. Các địa điểm chơi ở Hà Giang cách nhau khá xa, có thể lên đến cả 150km, nên hãy thuê cho mình một con xe tốt (điều này đã có nhà Giang Sơn lo rồi, bạn yên tâm nhé).

HÀ GIANG – QUẢN BẠ - YÊN MINH - ĐỒNG VĂN

Sáng mình thuê xe máy có bao gồm mũ bảo hiểm, full face cũng có luôn, giáp chân, giáp tay (rất cần thiết nhé vì đường đi rất nguy hiểm). Team lên đường đến với điểm check in đầu tiên là Km0 Hà Giang. Team ăn sáng với món phở chua Ly Dính gần đó cũng khá ngon.

 

Sau đoạn đường với cái nắng trong không khí se lạnh mùa thu, team mình đến cổng trời Quản Bạ, nhớ ghé quán cafe ở đây uống 1 ly cacao nóng, nhìn xuống thung lũng phải nói là mê li luôn. Đi xíu nữa là tới chỗ có núi đôi Cô Tiên, và tiếp tục check in Cây Cô Đơn trên đường đến Yên Minh (Đến đây có 2 hướng: Tụi mình đi đường 21km ( còn các bạn đi đường 42km thì sẽ check in tại đồi thông Yên Minh nhé). Team ăn cơm trưa tại thị trấn Yên Minh (sau khi hết đoạn đường 21km)

Trên đường đẹp không thể tả, núi non trập trùng xen lẫn cao nguyên đá, bạn có thể dừng chụp hình ở bất cứ chỗ nào thấy đẹp, đừng để về sẽ chụp vì bạn sẽ ko quay lại đâu. Đến dốc Thẩm Mã huyền thoại, có nhiều bé gái trên lưng gùi hoa tam giác mạch xinh lắm, nơi này luôn có nhiều bạn đến check in, team mình cũng vậy. Bạn chụp hình với các bé có thể cho chút tiền nhé. Đến làng Lũng Cẩm, nơi có phim trường "chuyện của Pao", cánh đồng hoa rộng lớn tùy mùa, mùa mình đi là hoa tam giác mạch cực đẹp. Chụp hình chán chê ở Lũng Cẩm cũng đã là chiều tối. Tiếp tục đi ngang qua Dinh Vua Mèo, nhưng do trời sập tối nên bọn mình không vào tham quan mà di chuyển thẳng vào homestay Ma Lé luôn, trên đường tụi mình ghé thị trấn Đồng Văn ăn cháo ấu tẩu, và tiếp tục di chuyển đến homestay vào lúc mịt tối. Tụi mình book luôn ăn tối ở homestay với đặc sản là lẩu gà đen, dùng chung với các khách trọ tại homestay luôn, cực vui.Mình chọn phòng cho 4 người giá 850k/phòng/đêm. Homestay Ma Lé là ngôi nhà cổ, từng là nơi sinh sống của người Giáy với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn cổ xưa. Do thiết kế ngôi nhà cổ bằng đá, và do địa hình nằm trên cao, nên tối ở đây nhiệt độ chỉ 9 độ, lạnh quéo, nhưng mọi thứ dường như ấm áp hơn khi cùng nhau tập trung tại bếp lửa được bố trí sẵn ở phòng, cùng đốt chút củi khô, nướng 1 con gà nướng, cả đám quây quần ăn uống, trò chuyện về chuyện đời chuyện người đến tận đêm. Rồi cả nhóm đi vào giấc ngủ.

 

 

DAY 3: LŨNG CÚ -  MÃ PÌ LÈNG - SÔNG NHO QUẾ - MÈO VẠC

Sáng dậy được anh chủ homestay mời ly coffee sữa nóng trong cái lạnh nơi cao nguyên. Tụi mình đi ăn bún chả gần đó. Tụi mình check out và gửi hành lý lại homestay, rồi bắt di chuyển đến cột cờ Lũng Cú. Leo bậc thang thấm mệt, nhưng khi đến cột cờ với lá cờ đỏ phấp phới bay nơi địa đầu Tổ quốc, đã bay hết mệt. Tham quan và chụp hình xong, bọn mình check in cafe Cực Bắc - nằm yên bình dưới chân cột cờ Lũng Cú, chỉ cách biên giới Việt-Trung chưa đầy 1km, quán cà phê mang tên Cực Bắc ở bản Lô Lô Chải lại nằm giữa bản làng heo hút của người Lô Lô.

 

 

Trước khi tạm biệt Đồng Văn với các cao nguyên đá, bọn mình ăn trưa tại thị trấn Đồng Văn rồi xuất phát đi đèo Mã Pì Lèng, nơi được mệnh danh 1 trong tứ đại đỉnh đèo mang tên Con đường hạnh phúc. Team check in Sông Nho Quế an toàn sau đoạn đường dài 8km cực căng thẳng, hồi hộp dù team toàn tay lái lụa, nhưng bù lại nước sông trong xanh và 2 bên núi non đẹp không tưởng. Để xuống sông, nơi có hẻm vực Tu Sản bạn có 2 lựa chọn:

1. Đi xe đường đèo tầm 8km xuống bến - hơn 47 khúc cua nguy hiểm, Những khúc cua khuỷu tay nối đuôi, phía dưới là dòng Nho Quế lượn quanh lúc ẩn lúc hiện.

2. Đi bộ thì chỉ 2km là xuống đến bến - đường dốc khó đi :) 

Các bạn nữ vẫn có thể đi được nếu xe mạnh, phanh tốt và tay lái cứng nhé. Nếu không các bạn có thể đi xe ôm với giá khứ hồi là 150k nhé

- Nếu không xuống bến thuyền mọi người có thể di chuyển lên Bảo tàng hạnh phúc cách đó tầm 1km có góc chụp sông Nho Quế từ trên cao rất đẹp. Đứng trên tượng đài con đường Hạnh Phúc tưởng nhớ những người đã hy sinh để xây dựng con đường qua núi đèo hiểm trở này, phóng tầm mắt xuống những con đường khúc khuỷu quanh các dãy núi lại thấy cảnh đẹp hơn bao giờ hết.

Từ tượng đài này, đi thêm vài km nữa sẽ thấy dòng Nho Quế màu xanh ngọc bích hiện ra tuyệt đẹp, đẹp như tranh vẽ vậy. Phía bên đường để ý sẽ có vài mỏm đá nhô ra để chụp ảnh, cho ra lò những tấm ảnh để đời với background tuyệt đẹp. Nhưng mà bạn nhớ phải cẩn thận nhé. Do trời đã tối nên bọn mình không kịp check in tại Panorama, Mã Pí Lèng không có đèn đường nên bọn mình về thẳng Vivi homestay (ở làng cộng đồng dân tộc H’Mông), tắm rửa xong xuôi, mình đi dạo quanh làng, trở về ăn tối tại homestay với đồ nướng hoặc ăn lẩu tùy thích. Có thể check in sống ảo tại đây nhé.

 

DAY 4: MÈO VẠC - CUA CHỮ M - MẬU DUỆ - DU GIÀ - TP HÀ GIANG (159km)

Sáng hôm sau, team mình làm thủ tục check out, thức dậy ghé ăn sáng quán bánh cuốn ốp trứng cực lạ, có cả chén súp trên đường Mèo Vạc về, ngon lắm, mà giá chỉ 30k/phần thôi.

Tạm biệt Mèo Vạc, tụi mình lên đường đến Mậu Duệ, trên đường tụi mình check in dốc cua chữ M, sau đó ăn trưa tại chợ Du Già, tiếp tục khởi hành trên đường Du Già về Hà Giang, có một đoạn đường rất xấu và nhiều bụi, các bạn nên cẩn thận.

Và cảm xúc choáng ngợp nhất của mình để lại ở đây.

Mấy em bé nhỏ bên đường gặp tụi mình vẫy chào cười tươi roi rói, ngôi làng ẩn sâu trong thung lũng ôm trọn bởi dãy núi cao. Đẹp không thước hình nào diễn tả nổi.

Tầm 4h chiều thì tụi mình về tới thành phố Hà Giang, ghé mua sắm tại chợ Hà Giang.. Tụi mình đặt xe Bằng Phấn quay về Hà Nội vào lúc 21h00, team tắm rửa nghỉ ngơi ở Giang Sơn hoàn toàn free luôn nhé. Sau đó tụi mình ăn tối cơm rang quán Hà Thơm tại TP Hà Giang cực ngon, chị chủ cực tính.

21h00 tụi mình lên xe, kết thúc hành trình Hà Giang đẹp đến nao lòng.

 

Day 5: TP HÀ GIANG - HÀ NỘI 

4h00 xe tới bến xe Mỹ Đình Hà Nội, tới trạm tụi mình bắt xe Grabcar di chuyển tới KS nghỉ ngơi tới khoảng 7h30. Tụi mình Thuê luôn xe 4 chỗ đưa tụi mình tiếp tục check in TP Hà Nội. Mình tới quán ăn sáng miến ngan. Sau đó tham quan Lăng Bác, Chùa Một Cột, Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Chợ Đồng Xuân, Cầu Sắt Long Biên. Ăn trưa tại xôi Yến, ăn kem Tràng Tiền. Xong là cũng vừa chiều, bọn mình di chuyển ra sân bay Nội Bài bay chuyến 17h về TPHCM.

Kết thúc chuyến tham quan đầy luyến tiếc.

--------------------------------

TỔNG THIỆT HẠI CHUYẾN ĐI THỰC TẾ: 4.150k/người

LƯU Ý NÈ: đến Hà Giang nhớ thuê cho mình một chiếc xe máy cứng để vi vu nhé. Và phải mang theo đồ bảo hộ khi đi đường đèo nha. Tính mạng là trên hết. Dù quãng đường khá dài, đi hết theo lịch trình của mình là tầm 500km. Nhưng vẻ đẹp của Hà Giang không thể cảm nhận được trọn vẹn nếu bạn chỉ đi xe khách tới những điểm đến đâu. Cái đẹp của Hà Giang nằm ở thiên nhiên hùng vĩ và bầu không khí huyền ảo với sương và mây. Nên thà mệt một chút, mạo hiểm một chút, chứ đến đây rồi mà không cảm nhận được cái đẹp của Hà Giang thì phí lắm!

Mình đã đi cũng nhiều nơi ở Việt Nam rồi, nhưng chưa có nơi nào mang lại cho mình cảm xúc choáng ngợp bởi cảnh tượng hùng vĩ và gây nhớ thương cho mình nhiều như Hà Giang. Cùng chờ đón phần tiếp theo của hành trình Tây Bắc này của mình nhé!

 
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0909309167